Tìm kiếm tin tức

 

Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Kết quả thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020
Ngày cập nhật 22/06/2020
Hội nghị sơ kết công tác Cải cách hành chính năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020

Thực hiện Kế hoạch số 148/KH-UBND ngày 13/01/2020 của UBND thành phố Huế về việc kiểm tra công tác CCHC, Nội vụ, KSTTHC, Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, thực hiện ý kiến chỉ đạo và kỷ luật, kỷ cương hành chính. UBND phường THuận Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết  công tác Cải cách hành chính năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020.

ỦY BAN NHÂN DÂN

PHƯỜNG THUẬN HÒA

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 60/BC-UBND

Thuận Hòa, ngày 29 tháng 5 năm 2020

 

BÁO CÁO

Kết quả thực hiện công tác Cải cách hành chính

(Thời gian từ ngày 01/01/2019 đến nay)

 

 
 

 

Thực hiện Kế hoạch số 148/KH-UBND ngày 13/01/2020 của UBND thành phố Huế về việc kiểm tra công tác CCHC, Nội vụ, KSTTHC, Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, thực hiện ý kiến chỉ đạo và kỷ luật, kỷ cương hành chính. UBND phường báo cáo kết quả thực hiện cụ thể như sau:

I. Pháp luật về dân chủ cơ sở, cơ quan, đơn vị:

1. Thực hiện quy chế làm việc:

Căn cứ vào Quyết định số 160A/QĐ-UBND ngày 01/7/2016 của UBND phường về việc ban hành Quy chế làm việc cảu UBND phường nhiệm kỳ 2016-2021, toàn thể cán bộ, công chức phường cơ bản chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, các quy định về văn hóa công sở, thời gian và trang phục làm việc. Cán bộ, công chức nghỉ phép, nghỉ việc riêng phải có đơn xin phép cấp trực tiếp quản lý.

2. Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, cơ quan, đơn vị:

- UBND phường đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2019; năm 2020 theo đúng nội dung Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Thông qua Hội nghị đã kiểm điểm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm và thảo luận bàn biện pháp thực hiện năm sau, tiến hành đăng ký thi đua. Đồng thời, rà soát để sửa đổi bổ sung thay thế các quy chế, quy định không còn phù hợp với tình hình thực tế. Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở phường Thuận Hòa luôn được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cùng các tầng lớp nhân dân quan tâm, đồng tình hưởng ứng thực hiện có hiệu quả. Góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường.

- Thường xuyên quan tâm đến công tác chỉ đạo việc triển khai thực hiện, công khai chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước có liên quan đến nhiệm vụ của cơ quan theo quy định pháp luật; kế hoạch công tác hàng năm; kinh phí hoạt động hàng năm; tuyển dụng, khen thưởng, kỷ luật, nâng bậc lương, nâng ngạch, đề bạt, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng công chức, nội quy, quy chế làm việc cơ quan... công khai số công chức được đề nghị nâng lương thường xuyên, trước hạn, cử đi học trung cấp, cao cấp chính trị… Công khai minh bạch tài sản, thu nhập theo quyết định đối với các chức danh chủ chốt của phường. Hàng năm, thực hiện tốt công tác đánh giá cán bộ công chức công khai, thẳng thắn đóng góp ý kiến giúp đồng nghiệp tiến bộ hơn. Thực hiện tốt các quy chế, quy định trong nội bộ cơ quan và trong mối quan hệ với cá nhân, tổ chức; trong việc cải cách thủ tục hành chính; công khai dân chủ, nhất là công khai tài chính, chi tiêu nội bộ, quy hoạch, đề bạt cán bộ trong cơ quan, gắn với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

- Xây dựng thực hiện Quy chế dân chủ gắn liền với việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ và từng cán bộ, công chức. Mọi vấn đề có liên quan đến hoạt động của cơ quan đều được công khai dân chủ. Đã tạo nên tính dân chủ, minh bạch; có sự phối hợp chặt hơn trong quan hệ công tác giữa các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao vai trò trách nhiệm của từng cán bộ, công chức.

          II. Công tác thi đua, khen thưởng; đào tạo bồi dưỡng:

- Thực hiện Luật Thi đua khen thưởng và các văn bản hướng dẫn cụ thể, UBND phường đã ban hành Quyết định số 34/QĐ-UBND ngày 21/02/2020 về việc kiện toàn Hội đồng thi đua khen thưởng của phường và thực hiện nhiệm vụ theo Quy chế tổ chức hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng.

- Hằng năm, Hội đồng thi đua khen thưởng của phường đều xét khen thưởng cho các tập thể và cá nhân thuộc các ban ngành đoàn thể địa phương và cơ sở đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương trên các lĩnh vực phụ trách. Bên cạnh đó, Hội đồng thi cũng đã xét khen thưởng đột xuất một số phong trào cụ thể như phòng chống lụt bão, phục vụ các lễ hội, chiến dịch, hoạt động phòng chống tội phạm. Năm 2019, phường đã khen thưởng 20 tập thể và 70 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ. Trong nhiều năm liền, phường cũng đã liên tiếp được thành phố công nhận  là đơn vị lao động tiên tiến cho tập thể và cá nhân UBND phường. Năm 2019, có 5 đề tài được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, hầu hết các sáng kiến kinh nghiệp đều được áp dụng vào thực tiễn và có hiệu quả.

- Công tác đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ, công chức được Đảng ủy - UBND phường chú trọng gắn với quy hoạch cán bộ lâu dài cho các nhiệm kỳ sau. Các chức danh công chức được bố trí, sắp xếp đầy đủ, mỗi một công chức luôn có ý thức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ tốt hơn trong công việc. Năm 2019, có 01 đ/c được cử đi học Lý luận Cao cấp chính trị tại Đà Nẵng; Năm 2020, có 02 đ/c được cử đi học Lý luận Trung cấp chính trị.

III. Cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính, quy trình giải quyết công việc, công tác xử lý hồ sơ trên môi trường mạng của UBND phường:

1. Công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC:

- Xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu và xuyên suốt, UBND phường đã ban hành Quyết định số 343/QĐ-UBND ngày 17/12/2019 về việc ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2020; Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 22/11/2019 về việc Tuyên truyền Cải cách hành chính năm 2020; Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 09/01/2020 về việc thực hiện công tác KSTTHC tại phường nhằm đẩy mạnh công tác CCHC theo hướng đơn giản hóa các TTHC, tạo điều kiện thuận lợi các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp khi đến giao dịch. Đồng thời, phân công 01 công chức Văn phòng - Thống kê phụ trách công tác CCHC làm cán bộ đầu mối Kiểm soát TTHC thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại NĐ 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ quy định về KSTTHC, niêm yết công khai các danh mục TTHC thuộc thẩm quyền của UBND phường theo Quyết định của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tạo điều kiện thuận tiện cho người dân khi đến giao dịch, liên hệ TTHC: Quyết định số 1292/QĐ-UBND ngày 29/5/2019 công bố danh mục TTHC sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã áp dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13/6/2019 ban hành quy định giải quyết và trả kết quả TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 1462/QĐ-UBND ngày 18/6/2019 ban hành Danh mục TTHC được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế 1 cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND các xã, phường, thị trấn; Quyết định 3227/QĐ-UBND ngày 16/12/2019 về việc công bố danh mục TTHC mới ban hành trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của Tổ hợp tác thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định 341/QĐ-UBND ngày 04/02/2020 về việc ban hành danh mục TTHC chuẩn hóa lĩnh vực văn hóa và thể thao thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã; Quyết định 1150/QĐ-UBND ngày 11/5/2020 về việc ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thực hiện tại Tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020; Quyết định số 1177/QĐ-UBND ngày 14/5/2020 về việc công bố Danh mục TTHC mới ban hành, thực hiện cơ chế một cửa liên thông về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở LĐTBXH tỉnh Thừa Thiên Huế; niêm yết công khai bản công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đối với hoạt động liên quan đến thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND phường Thuận Hòa kèm theo Quyết định số 321/QĐ-UBND ngày 29/11/2019 của Chủ tịch UBND phường Thuận Hòa.

- Đến nay, phường đã niêm yết công khai Bộ TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả bao gồm 15 lĩnh vực (139 TTHC). Trong đó, có 02 lĩnh vực (29 TTHC) được tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

- Công tác tuyên truyền CCHC được thực hiện bằng nhiều hình thức: Niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Qua các buổi họp cơ quan, trực báo cốt cán tại cơ sở, đăng tin trên trang Thông tin điện tử và qua hệ thống loa truyền thanh của phường,… Từ ngày 01/01/2019 đến nay, phường không tiếp nhận, xử lý trường hợp nào liên quan đến phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến giải quyết TTHC.

- Phường đã ban hành Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 13/01/2020 về kiểm tra, rà soát hệ thống hóa VBQPPL trên địa bàn phường nhằm phát hiện những tồn tại, hạn chế trong công tác rà soát, hệ thống hóa VBQPPL, những văn bản có nội dung trái pháp luật để kiến nghị, yêu cầu cơ quan, người có thẩm quyền đình chỉ thi hành, hủy bỏ, bãi bỏ theo quy định của pháp luật và tổ chức có hiệu quả công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát VBQPPL đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, đồng bộ, thống nhất, khả thi.

2. Hiện đại hóa hành chính, quy trình giải quyết công việc, công tác xử lý hồ sơ trên môi trường mạng của UBND phường:

- Việc ứng dụng CNTT trong công tác CCHC là điều hết sức quan trọng, UBND phường đã triển khai thực hiện có hiệu quả việc áp dụng chữ ký số của cá nhân, tổ chức trong soạn thảo và ban hành văn bản, sử dụng các phần mềm dùng chung đã được nâng cấp. Các nội dung về CCHC đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử của phường để cán bộ, công chức và nhân dân kịp thời theo dõi.

- Các phần mềm, trang thông tin điện tử đang được sử dụng tại UBND phường: phần mềm Quản lý văn bản và điều hành, Hệ thống xác thực tập trung SSO, Phần mềm đăng ký lịch họp, phát hành giấy mời qua mạng, Phần mềm Tư pháp - Hộ tịch, Trang Hệ thống thông tin Dịch vụ đô thị thông minh Huế S… Từ ngày 01/6/2020, phường sẽ chính thực sử dụng phần mềm Quản lý và Điều hành trên trang Điều hành tác nghiệp theo chỉ đạo của Tỉnh và thành phố.

- Đến nay, số lượng quy trình đã được thiết lập tại Hệ thống xác thực tập trung SSO 204 quy trình.

- Công tác xử lý hồ sơ trên môi trường mạng: Tổng số hồ sơ tiếp nhận trên trang SSO từ năm 2019 đến nay như sau:

+ Năm 2019: Tổng số 2034 hồ sơ. Trong đó, 1986 hồ sơ đúng hạn; 48 hồ sơ trễ hạn.

+ Năm 2020 (tính đến ngày 29/5/2020): Tổng số 936 hồ sơ. Trong đó: hồ sơ đã giải quyết 687 hồ sơ, đúng hạn 687; trễ hạn 01; hồ sơ đang giải quyết 05 hồ sơ; trong hạn 05 hồ sơ.

IV. Chấp hành chế độ, quy định của pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ; chuyên môn, nghiệp vụ về thu thập, bảo vệ, bảo quản và tổ chức sử dụng tài liệu lưu trữ:

- UBND phường đã bố trí công chức Văn phòng - Thống kê kiêm nhiệm công tác Lưu trữ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Do ngân sách địa phương còn nhiều hạn chế nên chưa đầu tư được trang thiết bị phục vụ công tác lưu trữ. Hàng năm, UBND phường đã cử công chức tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về công tác văn thư, lưu trữ do Sở Nội vụ tổ chức. Yêu cầu các cán bộ, công chức thường xuyên nghiên cứu thực hiện các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn về công tác văn thư, lưu trữ của Chính phủ; Bộ nội vụ; Sở Nội vụ; Chi cục Văn thư - Lưu trữ như: Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư và các văn bản khác có liên quan.

- Việc tiếp nhận, giải quyết văn bản đến và ban hành văn bản đi thực hiện theo Thông tư số 14/2011/TT - BNV ngày 8/11/2011 về việc quy định quản lý hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của HĐND - UBND xã, phường, thị trấn. Từ năm 2019 đến nay, số lượng văn bản UBND phường ban hành: 2333 văn bản đến; 1332 văn bản đi, trong đó: Quyết định: 520 văn bản; Báo cáo: 213 văn bản; Công văn: 309 văn bản; Kế hoạch: 62 văn bản; Tờ trình: 125 văn bản; Thông báo: 103 văn bản.

- Công tác lập hồ sơ hiện hành và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ: UBND phường đã ban hành Quyết định số 01a/QĐ-UBND ngày 03/01/2020 về việc ban hành danh mục hồ sơ năm 2020 và yêu cầu cán bộ, công chức thực hiện lập hồ sơ lưu trữ để nộp theo quy định. 

- Tình trạng kho lưu trữ và trang thiết bị bảo quản tài liệu lưu trữ: Hiện phường có bố trí 01 kho lưu trữ với diện tích 12m2. Tài liệu còn được lưu trữ tại tủ hồ sơ cán bộ, công chức. UBND phường đã chỉ đạo cán bộ, công chức hoàn chỉnh hồ sơ nộp lưu để cán bộ Văn thư Lưu trữ quản lý các tủ tài liệu lưu.

V. Quản lý hồ sơ cán bộ, phần mềm nhân sự:

- Công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức thực hiện theo quy định tại Thông tư 11/2012/TT-BNV ngày 17/12/2012 của Bộ Nội vụ quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức, 100% cán bộ, công chức đã cập nhật, bổ sung thông tin trên Hệ thống quản lý nhân sự.

- Số lượng cán bộ, công chức hiện nay tại UBND phường: 21 người. Trong đó: Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Trên Đại học: 01 người; Đại học: 19 người; 12/12: 01 người. Lý luận chính trị: Cao cấp: 01 người; Trung cấp: 10 người. Quản lý nhà nước: 14 người.

VI. Sử dụng, quản lý biên chế hành chính, sự nghiệp; Ký kết hợp đồng lao động; chế độ chính sách, tiền lương:

          1. Việc sử dụng quản lý biên chế hành chính, sự nghiệp:

          Theo Nghị định 31/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố quy định số lượng cán bộ, công chức cấp phường loại I không quá 23 người.

          Tổng số cán bộ, công chức phường hiện tại 21 người. Trong đó: Trên Đại học: 01 người; Đại học: 19 người; 12/12: 01 người; Lý luận Cao cấp chính trị: 01 người; Trung cấp chính trị: 11 người; Quản lý nhà nước: 14 người

          2. Ký kết hợp đồng lao động; chế độ chính sách tiền lương:

- Ký kết hợp đồng lao động:

+ Căn cứ Đề án số 481/ĐA-UBND ngày 07/9/2015 về việc kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động của Đội Quản lý Đô thị thành phố và tổ Quản lý đô thị phường của UBND thành phố; Công văn số 2708/UBND-NV ngày 19/10/2015 về việc thống nhất danh sách tổ Quản lý đô thị thành phố và bàn giao số lượng tổ Quản lý đô thị còn lại cho các phường. Hiện nay đối với cán bộ hợp đồng, UBND phường đã thực hiện hợp đồng lao động thêm 01 lái xe Quản lý đô thị.

+ Căn cứ Công văn số 3252/UBND-NV ngày 23/8/2019 của UBND thành phố Huế về việc đồng ý ký hợp đồng lao động theo vụ việc, UBND phường đã ký hợp đồng lao động với ông Trần Đức Nhân (chuyên môn nghiệp vụ: Đại học Luật) làm việc tại UBND phường từ ngày 01/9/2019 đến ngày 31/8/2020.

Bên cạnh đó, phường đã tham mưu Chi cục Thuế ký hợp đồng lao động với Cán bộ Ủy nhiệm thu thuế; ký hợp đồng với bảo vệ cơ quan.

          - Chế độ chính sách tiền lương:

Thực hiện theo Nghị định 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 quy định về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

VII. Việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến ISO:

- Công tác duy trì hệ thống ISO trong những năm qua và cụ thể với phiên bản ISO 9001: 2015 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ; việc áp dụng các quy trình đã mang lại hiệu quả thiết thực, phù hợp với xu thế xây dựng nền hành chính hiện đại theo hướng công khai, minh bạch, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính của thành phố, tỉnh và Chính phủ. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO đã góp phần tích cực trong giải quyết các công việc chuyên môn của phường; các quy trình được cụ thể hoá, xác định rõ trách nhiệm của các bộ phận, công chức chuyên môn; từng bước nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức UBND phường. Hệ thống ISO đã xác định khi giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân phải công khai các yêu cầu về hồ sơ, tài liệu phải nộp, thời gian hoàn thành, từ đó đưa ra biện pháp giúp đơn giản hóa các TTHC.

- UBND phường đã ban hành Quyết định số 348/QĐ-UBND ngày 24/12/2019 về việc ban hành mục tiêu chất lượng và Kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng của UBND phường năm 2020; Quyết định số 349/QĐ-UBND ngày 25/12/2019 về việc ban hành Kế hoạch duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào hoạt động quản lý nhà nước năm 2020; Kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 24/12/2019 đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 năm 2020 và đã tổ chức họp đánh giá nội bộ và họp xem xét lãnh đạo vào ngày 12/8/2019.  

VIII. Việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố giao trên Hệ thống theo dõi ý kiến chỉ đạo và văn bản chỉ đạo:

- UBND phường đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố và các cơ quan liên quan; chỉ đạo công chức phụ trách các bộ phận tham mưu văn bản, báo cáo theo chỉ đạo bám sát nội dung, thể thức, đúng thời gian quy định như.

- Phần mềm ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố giao trên Hệ thống theo dõi ý kiến chỉ đạo và văn bản chỉ đạo: chưa thực hiện.

IX. Về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 28/12/2017 và Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 27/12/2019 của UBND Thành phố:

- Việc duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính thể hiện rõ qua việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc của cơ quan. Trong các buổi trực báo hàng tuần, các buổi họp kiểm điểm hàng tháng, việc chấp hành kỷ luật, lề lối tác phong, giờ giấc làm việc, đi công tác ở cơ sở,... của các cán bộ, công chức đều được đưa ra đánh giá và xem là tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng cán bộ. Các hành vi tác phong lề lối làm việc chưa đúng đều được phát hiện kịp thời và chấn chỉnh, bảo đảm nghiêm tính kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo tác phong chuẩn mực của một cán bộ công chức hành chính nhà nước. Nhìn chung, từ đầu năm đến nay, chưa có cán bộ, công chức nào vi phạm phải bị kiểm điểm, khiển trách hoặc xử lý kỷ luật.

- Để đảm bảo trách nhiệm cá nhân của thủ trưởng trong công tác kiểm tra thi hành công vụ, thực hiện nhiệm vụ đặc biệt liên quan đến công tác giải quyết hồ sơ hành chính thì tất cả hồ sơ hành chính đều được thông qua cán bộ chuyên môn, cán bộ chuyên môn phải có trách nhiệm kiểm tra, xác minh tham mưu đề xuất Chủ tịch, Phó chủ tịch giải quyết đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Thông qua các buổi họp hàng tuần, hàng tháng, kịp thời nhắc nhở, kiểm điểm sai phạm nhỏ mới phát sinh, bảo đảm duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính trong bộ máy UBND phường.

- UBND phường đã tổ chức và duy trì làm việc sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 2110/QĐ-UBND ngày 02/11/2010 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời chi trả phụ cấp đối với cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết hiện đại quả đảm bảo đúng theo Quyết định số 890/2009/QĐ-UBND ngày 29/4/2010 về việc quy định phụ cấp đối với cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

          II. TỒN TẠI, HẠN CHẾ, KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT:

1. Những tồn tại hạn chế trong CCHC

- Việc xây dựng, áp dụng quy trình, đánh giá nội bộ ISO còn gặp nhiều khó khăn. Kính đề nghị lãnh đạo thành phố chỉ đạo xây dựng quy trình ISO mẫu cũng như tổ chức các lớp tập huấn để phường kịp thời nắm bắt, thuận lợi hơn trong quá trình công tác hoàn thành nhiệm vụ.

- Nhiều cán bộ khi xử lý công việc thiếu tính chủ động, né tránh, sợ trách nhiệm trong công việc. Việc trao đổi văn bản, thông tin qua mail công vụ chưa được thực hiện thường xuyên.

2. Kiến nghị đề xuất:

            - Cần giảm số lượng biểu mẫu, báo cáo để tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính. Báo cáo cải cách hành chính, kiểm soát TTHC nên rút gọn chỉ còn chế độ báo cáo 6 tháng và báo cáo năm. Giảm tải việc áp dụng quá nhiều phần mềm cùng lúc gây áp lực cho các công chức.

- Quan tâm hơn nữa công tác đào tạo bồi dưỡng và tăng chế độ phụ cấp cho đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.      

          Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính từ năm 2019 đến nay. UBND phường kính báo cáo Đoàn kiểm tra hành chính thành phố ./.

Tập tin đính kèm:
Tôn Thất Định
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 770.955
Truy cập hiện tại 15